อีกหนึ่งย่านที่จัดว่าเป็นย่านเศรษฐกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ ก็คือ โซนพื้นที่สุขุมวิท 21 หรือ ที่เรารู้จักกันในนามย่าน “อโศก” ในพื้นที่นี้ถือเป็นพื้นที่ศักยภาพ อัดแน่นไปด้วยแหล่งทำงาน และยังสอดแทรกด้วยความลงตัวในเรื่องไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบคนเมือง มีที่อยู่อาศัยที่ลงตัวกับชีวิตอยู่หลายแห่งด้วย ยกตัวอย่างเช่นคอนโดหรู เช่น CELES Asoke, The ESSE Asoke, The Lofts Asoke หรือ Life Asoke เช่าหรือซื้อก็มีคนสนใจอยู่เรื่อย ๆ

เชื่อว่ามีหลายคนสนใจลงทุนกับที่อยู่อาศัยในย่านนี้ แถมบางคนอาจเป็นเจ้าของห้องคอนโดสักแห่งในย่านนี้อยู่ กำลังมองโอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนจากโครงการในย่านนี้ โอกาสจะยังมีหรือไม่ และเป็นพื้นที่น่าลงทุนแค่ไหน ก็ต้องมาดูก่อนว่าพื้นที่ในย่านนี้ภาพรวมเป็นอย่างไรกันบ้าง คุ้มค่าแค่ไหนกับการที่จะต้องลงทุน ซึ่งกระซิบบอกก่อนเลยว่าย่านนี้มีดี ลงทุนไปแล้วไม่มีคำว่า “โศก” หรือ “เสียดาย” แน่นอน

ศูนย์กลางทางธุรกิจ

เนื่องจากถนนอโศกมนตรี หรือเรียกง่าย ๆ ว่าอโศกนั้นเป็นถนนที่เชื่อมต่อมาจากถนนสุขุมวิท และยังเป็นถนนที่เข้าไปเชื่อมกับถนนเพชรบุรีด้วย อโศกจึงมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่กระจุกตัวอยู่อย่างหนาแน่น กลายเป็นพื้นที่ที่เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งมีตึกออฟฟิศให้เช่าจำนวนมาก และยังเป็นที่ตั้งของสำนักงานบริษัทชื่อดังต่าง ๆ มากกว่า 100 บริษัท นั่นทำให้เอาแค่จำนวนพนักงานของบริษัทต่าง ๆ พื้นในย่านนี้ก็คลาคล่ำไปด้วยผู้คน 3 – 4 หมื่นคนแล้ว

เมื่อพื้นที่อโศกเติบโตและเต็มไปด้วยอาคารสำนักงานสำคัญ ๆ เป็นที่ตั้งของบริษัทชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศแบบนี้ กิจกรรมทางเศรษฐกิจจึงเกิดขึ้นตลอดแทบทุกวัน การสัญจรจึงมีอยู่โดยตลอดไม่เว้นแม้ยามค่ำคืน การจราจรจึงหนาแน่นมากในทุก ๆ วัน แม้กระทั่งวันหยุด

แหล่งรวมที่ปลดปล่อยไลฟ์สไตล์ในแบบชั้นนำ

นอกจากจะเป็นแหล่งงานของบริษัทชั้นนำแล้ว อโศกยังเป็นย่านที่เต็มไปด้วยศูนย์การค้าชั้นนำ เป็นพื้นที่ไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ซึ่งมีทั้ง Terminal 21 The Emporium The Emquartier และห้างชั้นนำที่รายล้อมอีกหลายแห่ง ซึ่งปัจจุบันก็มีรถไฟฟ้าทั้ง BTS และ MRT เข้ามาเป็นทางเลือกในการเชื่อมต่อการเดินทาง ทำให้ใช้เวลาเดินทางจากศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ไปยังศูนย์การค้าอีกแห่งในพื้นที่อโศกนี้ง่ายขึ้นเยอะ เดินทางไม่ถึง 25 นาทีก็ไปถึงแล้ว

แหล่งรวมที่อยู่อาศัยราคาร้อนแรง

ด้วยเพราะเหตุผลต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น ทั้งการเป็นแหล่งรวมสำนักงาน แหล่งรวมศูนย์การค้าชั้นนำ และยังเป็นเส้นทางผ่านของรถไฟฟ้าด้วย ทำให้พื้นอโศกกลายเป็นพื้นที่ศักยภาพสูงในสายตาของนักพัฒนาอสังหาฯ จึงเป็นที่มาของการถือกำเนิดโครงการคอนโดมิเนียมชั้นนำมากมาย เช่น โครงการคอนโดระดับพรีเมียมอย่าง CELES Asoke, The ESSE Asoke, The Lofts Asoke หรือ Life Asoke ที่เห็นในปัจจุบัน

ในด้านราคาที่พักอาศัยคอนโดมิเนียมในย่านนี้ก็ถือว่าแข่งขันกันอย่างร้อนแรงทีเดียว เชื่อว่ามีหลายคนกำลังสนใจทำเงินจากโครงการอย่าง CELES Asoke, The ESSE Asoke, The Lofts Asoke และ Life Asoke เช่าหรือขาย ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับความสนใจไม่น้อย แต่ในเรื่องราคาจะปล่อยเช่าเท่าไหร่ หรือขายควรจะขายเท่าไหร่นั้น ก็คงต้องมาพิจารณากันอีกที เพราะต้องยอมรับเลยว่าราคาคอนโดในย่านนี้ สำหรับนักลงทุนแล้วแข่งขันกันสูงจริง ๆ

มองในภาพรวมทั้งหมดแล้ว ก็จะเห็นว่าทำเลพื้นที่ย่านอโศกนั้นมีศักยภาพสูงลงตัวกับไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่างมาก การจะปล่อยคอนโด CELES Asoke, The ESSE Asoke, The Lofts Asoke และ Life Asoke เช่าหรือขาย โอกาสที่จะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ายังมีเสมอ จะลงทุนเพื่ออยู่อาศัยเองก็ยังถือว่าคุ้มค่าเช่นกัน หรือถ้าคุณสนใจลงทุนกับคอนโดอื่น ๆ ในย่านนี้ แต่ยังไม่มีข้อมูล ลองเข้ามาที่ DDproperty.com เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสด้านอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ของไทย ได้รวบรวมข้อมูลประกาศซื้อ ขาย เช่า ที่น่าสนใจทั้งโครงการใหม่และบ้านมือสองในหลากหลายทำเลครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมเป็นแหล่งรวมความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ในการซื้อ-ขาย-เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจซื้อให้ผู้ที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองสามารถเลือกที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด